Bức ảnh kỳ dị về Mặt trăng được chụp bởi cặp vệ tinh thử nghiệm của Trung Quốc

  •  
  • 241

Các vệ tinh Mặt trăng thử nghiệm Tiandu-1 và 2 của Trung Quốc đang thử nghiệm công nghệ liên lạc và điều hướng Mặt trăng. Gần đây, họ đã chia sẻ hình ảnh kỳ dị về bề mặt Mặt trăng với Trái đất ở hậu cảnh.

Một cặp vệ tinh thử nghiệm nhỏ đã bắt đầu các thử nghiệm liên quan đến dịch vụ liên lạc và điều hướng Mặt trăng trong tương lai cho tham vọng lên Mặt trăng của Trung Quốc.

Hình ảnh kỳ dị về mặt trăng.
Hình ảnh kỳ dị về Mặt trăng. (Ảnh: CNSA/DSEL).

Các vệ tinh Tiandu-1 và Tiandu-2 được phóng lên Mặt trăng cùng với vệ tinh chuyển tiếp liên lạc Mặt trăng Queqiao-2 trên tên lửa Trường Chinh 8 vào ngày 19/3 vừa qua. Tàu vũ trụ sau này sẽ hỗ trợ một sứ mệnh lớn – Hằng Nga 6, có thể khởi động ngay trong tháng tới.

Phòng thí nghiệm thám hiểm không gian sâu của Trung Quốc (DSEL) cho biết vào ngày 13/4 rằng, vệ tinh Tiandu-1 và Tiandu-2 đã thực hiện các thử nghiệm về khả năng truyền và định tuyến có độ tin cậy cao giữa Trái đất và bề mặt Mặt trăng.

Một trong hai vệ tinh này cũng truyền đi một hình ảnh hồng ngoại cho thấy phía xa của Mặt trăng có nhiều miệng hố, bao gồm cả hình ảnh của một hành tinh xa xôi là Trái đất.

Cặp đôi vệ tinh Tiandu đi vào quỹ đạo Mặt trăng vào ngày 3/4 và đang bay cách nhau khoảng 200km. Tiandu-1 nặng 61 kg và được trang bị bộ liên lạc tần số kép băng tần Ka, bộ phản xạ tia laser và bộ định tuyến không gian. Tiandu-2 nặng 15 kg và mang theo các thiết bị liên lạc và dẫn đường.

DSEL tuyên bố rằng, các vệ tinh thử nghiệm sẽ tiến hành thêm các thí nghiệm về công nghệ điều hướng và liên lạc trên Mặt trăng. Các kết quả sẽ hướng dẫn việc thiết kế và xây dựng Trạm nghiên cứu Mặt trăng Quốc tế (ILRS) theo kế hoạch và chòm sao vệ tinh Queqiao để liên lạc, điều hướng và viễn thám trên Mặt trăng.

Cập nhật: 24/04/2024 Tiền Phong
  • 241