Cá Piranha có thể "xả thịt" đầu bò nhanh đến mức nào?

  •  
  • 757

Cá Piranha có hàm răng sắc như dao cạo và thường di chuyển theo đàn, nhưng liệu chúng có thể thực sự "lột xác" con mồi chỉ trong vài phút không?

Kristine Grzenda, người phụ trách hành vi và phúc lợi tại Thủy cung Audubon ở New Orleans, Mỹ cho biết, nhiều loài cá Piranha là loài ăn tạp. Ví dụ, cá Piranha bụng đỏ (Pygocentrus nattereri) - thường tấn công con người - có xu hướng ăn cá, động vật giáp xác, côn trùng, thực vật, trái cây, quả hạch và hạt. Một số cá thể trong loài này cũng được phát hiện có những mảnh thịt chim, rắn và động vật có vú nhỏ trong bụng chúng.

cá Piranha có thể được tìm thấy theo nhóm từ dưới 10 đến 100 con
cá Piranha có thể được tìm thấy theo nhóm từ dưới 10 đến 100 con.

"Cá Piranha bụng đỏ (Pygocentrus nattereri) là loài ăn tạp, trong khi các loài khác như Tambaqui (Colossoma macropomum), họ hàng gần của cá Piranha, là động vật ăn cỏ.

Kristine Grzenda cho biết cá Piranha có thể được tìm thấy theo nhóm từ dưới 10 đến 100 con nhưng đây là cách chúng bảo vệ mình (theo bầy đàn) hơn là để đi săn. Cô nói: "Chúng có vị trí trong chuỗi thức ăn với tư cách vừa là kẻ săn mồi vừa là con mồi. Tuy nhiên, giống như các loài động vật khác, cá Piranha có thể trở nên hung dữ hơn nếu nguồn thức ăn của chúng trở nên dần khan hiếm".

Allison Waltz-Hill, chuyên gia nuôi cá cấp cao tại Phòng trưng bày Temperate của Thủy cung New England, Mỹ nói với Live Science rằng một con cá Piranha có thể di chuyển và tiêu thụ con mồi một cách nhanh chóng.

"Hãy hình dung, một con cá Piranha bụng đỏ trưởng thành trung bình nặng 541 gam, có thể ăn khoảng 12 gram thức ăn trong một bữa ăn và bữa ăn đó tốn khoảng 30 giây. Nhưng, trong trường hợp một con cá Piranha cực kỳ đói thì chúng có thể ăn 68 gram thức ăn trong cùng khoảng thời gian đó".

Hãy xem video đàn cá Piranha "xả thịt" đầu bò nhanh như thế nào. Cả một khoảng nước như sôi sục trong cảnh đàn cá Piranha bâu vào xâu xé.

Cập nhật: 13/02/2024 ĐSPL
  • 757