Chú khỉ béo nhất Thái Lan qua đời

  •  
  • 420

Nối tiếng với thân hình mập mạp, Godzilla qua đời hôm 6/5 vì mắc các bệnh liên quan đến béo phì. Chủ nhân chú khỉ phản đối các cáo buộc về việc cố tình làm hại con vật.

Truyền thông Thái Lan cho biết Godzilla - con khỉ được mệnh danh béo nhất đất nước - đã qua đời vì mắc một loạt bệnh liên quan đến cân nặng.

Con khỉ béo phì Godzilla qua đời tại bệnh viện Crystal Pet ở Thái Lan.
Con khỉ béo phì Godzilla qua đời tại bệnh viện Crystal Pet ở Thái Lan.

Theo đó, con vật này tử vong tại bệnh viện thú y Crystal Pet ở Bangkok (Thái Lan) hôm 6/5. Đại diện các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã cáo buộc chủ sở hữu cố tình giết con khỉ bằng cách cho ăn mọi thứ nó muốn, theo Mirror.

Ở mức nặng nhất, Godzilla có trọng lượng khoảng 19kg, gần gấp đôi số cân nặng trung bình của một con khỉ bình thường khỏe mạnh.

Trước đó, chú khỉ này trở thành tâm điểm thu hút du khách khi xuất hiện tại một quầy hàng ở chợ. Chủ của Godzilla, ông Manop Emsan, cho biết con khỉ đã bị yêu cầu rời khỏi chợ khi khi các quan chức lo ngại về tình hình sức khỏe của nó.

Godzilla được đưa vào một "trại giảm béo" và được áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Nhưng mọi nỗ lực đều không thành công khi con vật đoàn tụ với chủ của mình. Manop Emsan đã chăm sóc cho con khỉ vào những ngày cuối đời.

 Hình ảnh Godzilla mặc chiếc áo phông bó sát, gây sốt trên mạng xã hội.
Hình ảnh Godzilla mặc chiếc áo phông bó sát, gây sốt trên mạng xã hội.

Sau khi Godzilla qua đời, bác sĩ điều trị Supasek Sarachitti nói: "Cầu mong Godzilla lên thiên đường. Nhiều năm trước, tôi đã cảnh báo rằng nó khó có thể sống lâu do mắc nhiều bệnh tật, trong đó có nguy cơ đau tim. Chủ nhân của Godzilla chăm sóc nó mỗi ngày và ôm nó trong giây phút cuối cùng".

Godzilla chỉ sống đến 6 tuổi. Trong khi đó, những con khỉ bình thường có tuổi thọ 20-30 năm.

Bác sĩ Sarachitti cho biết loài linh trưởng có thể mắc một số bệnh liên quan đến cân nặng, bao gồm tiểu đường, bệnh tuyến giáp và hội chứng Cushing. Bệnh tật đẩy Godzilla vào cái chết.

 Thân hình quá khổ khiến Godzilla mắc các bệnh liên quan đến béo phì.
Thân hình quá khổ khiến Godzilla mắc các bệnh liên quan đến béo phì.

Người chủ Manop Emsan tuyên bố ông đối xử tốt với con khỉ. Hài cốt của Godzilla đã được hỏa táng trước khi trao trả lại gia đình.

Phản bác lại mọi cáo buộc về việc cố tình giết chú khỉ, ông Manop Emsan nói thêm: "Tôi rất buồn vì con khỉ đã ra đi. Godzilla giống như gia đình của tôi. Tôi đã cứu và đối xử tốt với nó. Tôi không đưa mọi thức ăn khi Godzilla muốn".

Khi các nhà chức trách tìm thấy Godzilla, con vật đang bị xích và xuất hiện tình trạng đầy hơi. Những người qua đường thường cung cấp cho con khỉ các món ăn nhiều đường như chocolate và đồ uống ngọt.

Theo MailOnline, khỉ Godzilla trước đây trở nên nổi tiếng khi một đoạn video ghi cảnh nó bị trói vào quầy hàng ở quận Min Buri, Bangkok được đăng tải lên mạng xã hội. Hình ảnh Godzilla mặc áo phông bó sát cũng được lan truyền rộng rãi.

Cập nhật: 18/05/2024 Znews
  • 420