Vô phương dịch chuyển tức thời

•   32

Kỹ thuật dịch chuyển tức thời có thể chỉ tồn tại trong phim khoa học viễn tưởng, sau khi kết quả tính toán cho thấy mỗi lần chuyển thân mất đến 350.000 lần tuổi vũ trụ hiện giờ.

Trong các bộ phim khoa học viễn tưởng ăn khách nhất, dịch chuyển tức thời cho phép nhân vật di chuyển nhanh chóng từ nơi này đến nơi khác, vượt qua không gian liên ngân hà.

Vô phương dịch chuyển tức thời
Dịch chuyển tức thời trong loạt phim Star Strek - (Ảnh: Rex Feature)

Các sinh viên khoa vật lý của Anh cho rằng, thực tế có thể khác hẳn những gì đã được thể hiện trên loạt phim Star Trek, theo báo cáo đăng trên chuyên san Journal of Physics Special Topics của Đại học Leicester.

Cứ cho là kỹ thuật trên đã được phát minh, một người cần phải được “chưng cất” thành dữ liệu truyền đi được, từ ADN đến mọi dữ liệu tạo thành bộ não.

Do vậy, nhóm sinh viên của Đại học Leicester cho hay chỉ cần dịch chuyển một người từ mặt đất đến phi thuyền đang đợi trên không gian cũng đủ mất khoảng thời gian dài gấp 350.000 lần tuổi của vũ trụ hiện nay.

Vũ trụ được xác định gần 14 tỉ năm tuổi.

Tốt nhất cứ nên sử dụng các phương tiện đưa người lên không gian như hiện nay, bằng phi thuyền Soyuz của Nga chẳng hạn.