Xuất hiện kem bôi trị hói đầu

Kem bôi trị hói đầu có thể sẽ xuất hiện trên thị trường sớm hơn dự định nhờ bước đột phá trong đàm phán giữa các nhà khoa học và các công ty dược.

>>> Phát hiện protein gây hói đầu ở đàn ông

Các nhà khoa học ở ĐH Pennsylvania tin rằng họ đã tìm ra nguyên nhân của bệnh hói đầu - một enzyme kìm hãm sự phát triển của các nang tóc.

TS. George Cotsarelis vừa cho biết ông đã đàm phán với nhiều hãng dược để phát triển thuốc chữa hói trong vòng 2 năm tới. Công trình nghiên cứu của TS. Cotsarelis và các đồng nghiệp trước đó đã tìm ra rằng những tế bào có chức năng tạo tóc không thể phát triển được nên dẫn tới chứng hói đầu.

Kem bôi cho người hói có thể tạo ra bước đột phá trong trị liệu.

Trong phòng thí nghiệm, các nhà khoa học tìm ra rằng hợp chất PGD2 ngăn cản các tế bào tóc trưởng thành. Đây là hoạt chất có trong thuốc hen suyễn và dị ứng có tác dụng ngăn rụng tóc.

Hoạt chất PGD2 cũng có tác dụng ngăn rụng tóc ở phụ nữ. Khoảng 40% phụ nữ bị rụng tóc do thay đổi hormone trong thời kỳ mãn kinh. Tình trạng rụng tóc và hói ở nam giới còn trầm trọng hơn.

Khi đến tuổi 50, gần một nửa nam giới bị hói ở mức độ nào đó. Tỷ lệ này tăng lên 70% khi họ bước vào tuổi 70.

Liệu pháp cấy tóc rất đắt đỏ, đau đớn, và không phải lúc nào cũng thành công. Còn hai loại thuốc trị hói đang được bán trên thị trường lại có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm, như chứng bất lực.

Tuy nhiên, hợp chất này có tác dụng ngăn rụng tóc, nhưng các nhà khoa học chưa biết chắc nó có tác dụng kích thích tóc mọc trở lại hay không.

Tham khảo: Daily Mail