Phát hiện "vũ khí" chống bệnh tật trong súp lơ

Các nhà khoa học vừa phát hiện thêm một nguyên nhân khiến bạn nên đưa súp lơ vào khẩu phần ăn thường xuyên của mình: một chất hóa học chỉ có trong súp lơ giúp "sạc" năng lượng cho các tế bào cơ thể chúng ta.

Kết luận trên được rút ra sau khi các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu thực phẩm ở Norwich, Anh cho những người tình nguyện ăn súp lơ hàng ngày trong vòng 3 tháng. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành xét nghiệm máu của những người tình nguyện, cả nam và nữ, trước cũng như sau khi ăn thứ rau trên.

Phát hiện "vũ khí" chống bệnh tật trong súp lơ
Ảnh: vuontuevien.com.vn

Trong thử nghiệm, 19 người đã ăn 400g súp lơ/tuần, tương đương khoảng 3 hoa súp lơ nhỏ mỗi ngày cùng các thực phẩm thông thường khác trong vòng 3 tháng. Nhóm thứ hai gồm 19 người khác ăn một loại "siêu súp lơ" có tên gọi là Beneforte, vốn được lai giống để có hàm lượng chất glucoraphanin cao hơn bình thường. Nhóm 19 người thứ ba ăn đậu thay cho súp lơ.

Kết quả thu được cho thấy, ăn súp lơ giàu glucoraphanin đã dẫn tới việc cải thiện vô số phản ứng hóa học khác nhau diễn ra bên trong ti thể (mitochondria), các bào quan đóng vai trò như các cục pin tí hon, cung cấp năng lượng cho tế bào. Nhờ vậy, glucoraphanin - chất chỉ tồn tại trong súp lơ, đã "sạc" năng lượng cho các ti thể, giúp những bào quan này duy trì hoạt động ổn định.

Toàn bộ quá trình rốt cuộc sẽ góp phần giúp cơ thể con người phòng ngừa các vấn đề sức khỏe, kể cả ung thư, các bệnh tim mạch và lão hóa.

Các nhà nghiên cứu nói thêm rằng, để có cùng tác dụng như khi dùng súp lơ Beneforte, bạn cần phải ăn gấp 3 lượng súp lơ thông thường.