IBM trình diễn một số cải tiến công nghệ trong 5 năm tới

  •  
  • 104

Phiên dịch ngôn ngữ thời gian thực, theo dõi y tế qua Web di động và công nghệ nanno lọc nước sẽ là một trong số những cải tiến mà Phòng thí nghiệm IBM (IBM Labs) nhận định sẽ có mặt trên thị trường trong vòng 5 năm tới.

Những cải tiến trên là chủ đề trong lễ công bố một số công nghệ mà IBM đang phát triển với sự góp mặt của đối tác doanh nghiệp, các nhà phân tích công nghiệp và giới phóng viên hôm 1/2 vừa qua. IBM cho biết sẽ thương mại hoá các công nghệ này vào khoảng năm 2012.

Tại buổi lễ trên, Pohle, phụ trách bộ phận dịch vụ doanh nghiệp toàn cầu IBM, đã trình diễn chương trình phiên dịch thời gian thực (hiện đang được thử nghiệm cho quân đội Mỹ tại Iraq, dịch từ tiếng Anh sang tiếng Arập). Mặc dù vẫn còn một số lỗi nhỏ, chẳng hạn như vốn từ vựng hạn chế, nhưng việc triển khai công nghệ dịch này là rất khả thi.

Một công nghệ nữa cũng được Pohle giới thiệu là việc cho phép các bác sĩ tại bệnh viện có thể theo dõi bệnh nhân tại nhà thông qua Internet. Bệnh nhân sẽ được gắn bộ cảm biến truyền thông số sức khoẻ qua mạng.

Ngoài ra, các nghiên cứu của IBM trong lĩnh vực nano có thể cho phép phát triển các loại áo được gắn phân tử nano carbon phục vụ cho mục đích lọc nước uống. Cứ mỗi một gallon nước (3,78 lít - Mỹ) trên Trái đất hiện nay thì chỉ có một giọt nước là uống được mà không cần lọc.

Cũng theo Pohle, 5 năm tới sẽ chứng kiến sự phát triển của nhiều công nghệ như Internet 3 chiều, cho phép thực hiện các tour du lịch danh lam thắng cảnh bằng hình ảnh 3D trên mạng Internet; công nghệ hiện hữu (presence technology), cho phép các ĐTDĐ có chức năng định vị GPS gửi thông báo giảm giá đặc biệt của cửa hàng khi người bộ hành đi ngang qua...

Theo IDG News, VnMedia
  • 104