Bí ẩn sinh vật nửa người nửa khỉ

  •   35
  • 9.841

Một nhóm nhà khoa học và thám hiểm Trung Quốc đang chuẩn bị cho một hành trình đi tìm người nửa khỉ Yeren ở khu vực núi non xa xôi ở tỉnh Hồ Bắc, thuộc miền trung Trung Quốc.

Với mong muốn cho chuyến đi tìm Yeren còn có tên Bigfoot (Bàn chân to) được suôn sẻ, các nhà khoa học và thám hiểm Trung Quốc đang cố gắng kêu gọi tài trợ và những tình nguyện viên.

Khu vực vùng núi ở tỉnh Hồ Bắc, nơi được cho là sinh vật nửa người nửa khỉ Yeren đang sinh sống. (Ảnh: wikipedia)
Đội tìm kiếm này phải tìm kiếm nguồn tài trợ kinh phí 10 triệu NDT (1,5 triệu USD) cho cuộc hành trình, nên đến nay vẫn chưa có lịch cụ thể cho chuyến đi. Theo dự kiến, hành trình của họ có lẽ là bắt đầu từ một khu vực núi non xa xôi ở tỉnh Hồ Bắc, thuộc miền trung Trung Quốc. Bởi lẽ, trong rất nhiều năm qua, hơn 400 người đã nói rằng họ nhìn thấy Yeren ở khu vực này.

Nhiều người đã mô tả Yeren là sinh vật đi thẳng, cao hơn 2m, với lông xám, đỏ hoặc đen phủ khắp người.

Những cuộc thám hiểm thực hiện từ những năm 1970 và 1980 phát hiện ra tóc, một dấu chân, phân và tổ được cho là của Yeren, nhưng tới nay vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục.

"Chúng tôi muốn các thành viên phải dốc công dốc sức vì cuộc hành trình sẽ rất vất vả”, Luo Baosheng, Phó Chủ tịch Hội Nghiên cứu người hoang dã Hồ Bắc (Hubei Wild Man Research Association) - nhóm thực hiện chuyến đi, cho biết.


Hình ảnh được cho là giống Yeren nhất. (Ảnh: Aolnews)

Luo Baosheng hy vọng rằng chuyến đi này sẽ làm giảm sự tranh cãi phần nào về sinh vật nửa người nửa vượn này.

Yeren được coi là một sinh vật huyền thoại, nó được cho là sinh sống ở vùng núi của tỉnh Hồ Bắc. Nhiều người tin rằng Yeren là có thật và số khác lại cho rằng đó chỉ là mê tín dị đoan.

Theo Vietnamnet
  • 35
  • 9.841