Hoang mang tin động đất ở Rome

  •  
  • 2.283

Một số người dân tại thủ đô Rome của Ý đang hoang mang và có khả năng di tản trước lời tiên tri sẽ có động đất lớn vào ngày 11-5, dù cơ quan bảo vệ dân sự đã ra thông báo khẳng định không có dự báo chính thức về trận động đất này.

Kênh truyền hình RIA cũng đã phát chương trình trấn an người dân.

Từ nhiều tháng nay, thông tin về khả năng xảy ra động đất đã được thảo luận trên các trang web, blog và mạng xã hội. Theo hãng tin Reuters, lời đồn đại trên internet cho rằng một người có khả năng tiên đoán động đất là Raffaele Bendandi đã báo trước một trận động đất lớn tại Rome vào ngày 11-5.


Rome- thủ đô của nước Ý.

Ông Bendandi, đã qua đời năm 1979, cho rằng động đất là kết quả phối hợp giữa những chuyển động của các hành tinh, mặt trăng và mặt trời, là hiện tượng hoàn toàn có thể đoán trước. Năm 1923, ông tiên đoán một trận động đất tại khu vực vùng bờ biển Adriatic vào ngày 2-1 năm sau. Ông chỉ nhầm lẫn 2 ngày và nhật báo Corriere della Sera đăng bài trên trang nhất với tựa đề “Người tiên đoán động đất”. Tiếng tăm của ông Bendandi đã khiến nhà độc tài phát xít Benito Mussolini phong tặng cho ông tước Hiệp sĩ. Lý thuyết của ông cũng được một số nhà thiên văn nước ngoài nghiên cứu.

Tuy nhiên, theo hãng tin Reuters, có vẻ như hiện tượng gây hoang mang lần này là do tin đồn trên internet hơn là do ông Bendandi. Nhà nghiên cứu Paola Lagorio - chủ tịch một hiệp hội chuyên về Bendandi và là cơ quan lưu trữ toàn bộ bản thảo viết tay của ông - nói rằng không có tài liệu đề cập trận động đất nào gần Rome trong năm 2011.

Theo NLĐ
  • 2.283