Trăng tròn không khiến người phát điên

  •  
  • 3.685

Trăng tròn không phải là nguyên nhân khiến mọi người phát điên, theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học đến từ Canada.

Làn sóng tội phạm bất thường và những những chấn thương khó lý giải thỉnh thoảng được đổ lỗi cho hiện tượng trăng tròn hàng tháng. Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà tâm lý học thuộc trường đại học Laval (Canada) đã chứng minh được rằng hiện tượng trăng tròn không hề liên quan đến những sự kiện trên.

Giáo sư Genevieve Belleville và các cộng sự đã tiến hành một nghiên cứu trong vòng 3 năm với 770 bệnh nhân mắc bệnh về tâm thần. Những bệnh nhân này có các triệu chứng từ hoảng loạn cho đến muốn tự tử và bị đau ngực đầy bí ẩn.

Nhiều người cho rằng hiện tượng trăng tròn khiến người người phát điên.
Nhiều người cho rằng hiện tượng trăng tròn khiến người người phát điên.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cho thấy rằng không có mối liên quan nào giữa hiện tượng trăng tròn và bệnh tâm thần. Các nhà khoa học học cũng giải thích rằng triệu chứng đau ngực bí ẩn là do liên quan tới sức khỏe thần kinh.

"Bệnh tâm tăng lên trong những ngày trăng tròn có thể là do trùng hợp ngẫu nhiên hoặc do những yếu tố khác”, giáo sư Genevieve Belleville cho biết trên Telegraph.

“Nhưng một điều có thể chắc chắn rằng chúng tôi không nhận thấy hiện tượng trăng tròn hay trăng non ảnh hưởng tới vấn đề tâm lý”.

Hiện tượng trăng tròn gây ra những hành vi điên loạn là một bí ẩn được mọi người tin trong nhiều thế kỷ. Khoảng 80% y tá và 63% bác sĩ trong các bệnh viện cho rằng họ thấy số lượng bệnh nhân gặp vấn đề tinh thần tăng lên trong những ngày trăng tròn.

Tương tự, cảnh sát từ Brighton đến Ohio (Mỹ) cũng phàn nàn rằng họ phải làm việc nhiều hơn trong thời gian trăng tròn sau những tin đồn cho rằng làn sóng tội phạm có xu hướng tăng lên trong thời gian này.

Các nhà bình luận thậm chí cho rằng lý do khiến ông George W. Bush bất ngờ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2000 là vì cuộc bầu cử diễn ra trong thời gian trăng tròn.

Theo Vietnamnet, Telegraph
  • 3.685