Nghi vấn UFO bay lên rồi hạ cánh xuống sao Hỏa?

  •  
  • 6.136

Đốm sáng bay kỳ lạ mới xuất hiện trên sao Hỏa đang được cho là UFO bí ẩn.

Trong khi những nghi vấn về UFO và người ngoài hành tinh vẫn luôn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ đối với khoa học thì mới đây, các nhà nghiên cứu tại Jet Propulsion Laboratory - JPL (tạm dịch: Phòng Thí nghiệm Sức đẩy Phản lực) trực thuộc NASA đã công bố những hình ảnh rõ nét nhất về một đốm sáng bay kỳ lạ xuất hiện trên sao Hỏa.

Nghi vấn UFO bay lên rồi hạ cánh xuống sao Hỏa?
Đốm sáng ban đầu xuất hiện trên dãy núi

Được biết, hai bức ảnh cho thấy xuất hiện trên không trung sao Hỏa đều là một đốm sáng bay kỳ lạ đang hạ cánh xuống bề mặt sao Hỏa. Theo thông tin mà JPL cung cấp, hình ảnh được robot vệ tinh Curiosity chụp lại vào ngày 20/6 vừa qua.

Ở hình ảnh đầu tiên do camera Navcam Right ghi lại, đốm sáng xuất hiện trên rặng núi. 30 giây sau đó, camera Navcam Right tiếp tục ghi lại được hình ảnh đốm sáng đang tiến lại gần về phía bề mặt sao Hỏa.

Nghi vấn UFO bay lên rồi hạ cánh xuống sao Hỏa?
Sau đó dần hạ cánh xuống bề mặt sao Hỏa

Mặc dù hầu hết thành viên mạng đều cho rằng, đốm sáng này có thể là UFO nhưng ông Justin Maki, Trưởng nhóm thí nghiệm JPL lại khẳng định, đó chỉ là một điểm ảnh lỗi do sự cố của camera Navcam Right từ lúc bắt đầu vận hành cho tới nay. Điểm ảnh lỗi xảy ra khi phần tử nhạy bị nóng do phơi sáng trong khoảng thời gian quá lâu.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 6.136