Phát hiện mới về "thức ăn ưa thích" của khủng long bạo chúa

•   4,26

Nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, Tyrannosaurus rex (T-rex) thực sự là loài khủng long ăn thịt chứ không phải ăn xác thối như mọi người vẫn tưởng.

Một số nhà khoa học trước đây đã từng coi Tyrannosaurus rex (T-rex) là loài khủng long ăn xác thối chứ không phải ăn thịt. Nhưng nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, T-rex thực sự là loài khủng long ăn thịt.

Phát hiện mới về "thức ăn ưa thích" của khủng long bạo chúa

Các nhà cổ sinh vật học đã phát hiện ra những chiếc răng của T-rex găm vào đuôi của một loài khủng long ăn thực vật sống cách đây khoảng 66 triệu năm. Điều này đã giải tỏa mối nghi ngờ của các nhà khoa học và chứng minh rằng T-rex là một động vật ăn thịt.

David Burnham - một nhà cổ sinh vật tại Đại học Kansas nói rằng: "Có vẻ như con khủng long ăn cỏ có tên Edmontosaurus đã thoát khỏi nanh vuốt của T-rex. Ở đuôi con vật có một khối xương bị mất, dấu vết của nó rất khớp với hàm răng của T-rex. Chúng tôi biết được con vật đã sống sót trong cuộc tấn công kinh hoàng đó là bởi phần cuối của xương đuôi đã lành lặn".

Nghiên cứu sâu hơn, các chuyên gia cho rằng, những chiếc răng sắc nhọn dài 15cm có cấu trúc giống cái móc của T-rex sẽ giúp ích cho nó trong việc găm sâu vào thịt, lôi ra và nhai thịt của các con khủng long khác.

Burnham cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi có bằng chứng cụ thể chứng tỏ T-rex thực sự là khủng long ăn thịt, bởi trước đó, rất nhiều người tin rằng, T-rex chỉ ăn xác thối mà thôi".

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ.

Theo Tri Thức Trẻ