Ca sĩ Beyonce được lấy tên đặt cho 1 loài ruồi

Đây có thể không phải vinh dự đáng tự hào nhất dành cho nữ ca sĩ nhạc pop hấp dẫn Beyonce, khi tên của bà mẹ trẻ này được lấy để đặt cho một loài ruồi.

Chỉ vài ngày sau khi nữ ca sĩ kiêm diễn viên này sinh hạ một bé gái, các nhà khoa học Australia tuyên bố vào ngày thứ Sáu rằng họ đã đặt tên một loài “Ruồi ngựa” hiếm từ vùng phía Bắc Queensland theo tên cô. Lý do là phần bụng dưới của loài ruồi này có màu vàng óng như màu tóc của Beyonce!

Ca sĩ Beyonce được lấy tên đặt cho 1 loài ruồi

Và vì thế, nhà nghiên cứu Bryan Lessard thuộc viện CSIRO đã nói đùa rằng loài ruồi này xứng đáng được xếp vào hàng “nữ danh ca mọi thời của loài ruồi”.

Loài ruồi này thuộc chủng Scaptia (Plinthinia), đã được phát hiện từ năm 1981 tại bang Queensland, cũng là năm sinh của cựu thành viên nhóm nhạc Destiny’s Child, song chưa bao giờ được đặt tên.

Mặc dù thường được cho là một loài côn trùng phá hoại, song rất nhiều trong số họ Ruồi ngựa là tác nhân quan trọng cho việc thụ phấn ở hoa, theo lời Lessard.

Trong khi đó thì nữ ca sĩ 30 tuổi Beyonce cùng người bạn đời là rapper Jay-Z vừa chào đón sự ra đời của bé gái Blue Ivy vào tối ngày thứ Bảy qua tại New York.