Tiểu hành tinh bay qua Trái Đất

Một tiểu hành tinh mới được phát hiện bay ngang qua Trái Đất với khoảng cách nhỏ hơn so với quỹ đạo của mặt trăng nhưng không gây nguy hiểm gì cho hành tinh xanh.

>>> NASA tung video giả định “tóm” các tiểu hành tinh

Tiểu hành tinh bay qua Trái Đất
Minh họa tiểu hành tinh. (Ảnh:Shutterstock)

Tiểu hành tinh có tên là 2013 RZ53, với đường kính từ 1-3m, bay qua Trái Đất với khoảng cách 230.800km. Khoảng cách này nhỏ hơn khoảng cách 384.600km từ Trái Đất đến mặt trăng theo số liệu của Trung tâm Tiểu hành tinh có trụ sở tại trụ sở tại Massachusetts, Mỹ, Livescience cho hay.

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện ra 2013 RZ53 trong ngày thứ sáu 13/9, tiểu hành tinh đã được quan sát 34 lần. Trung tâm Tiểu hành tinh sử dụng thông tin quan sát được để lập một hình ảnh động, phác họa quỹ đạo của 2013 RZ53 trong hệ mặt trời.

Giới khoa học cho rằng 2013 RZ53 là một thành viên của các tiểu hành tinh Apollo bay gần Trái Đất. Thiên thạch phát nổ trên bầu trời thành phố Chelyabinsk của Nga bị nghi ngờ thuộc nhóm này với kích thước lớn hơn khoảng 17-20m.

Đầu tháng 9 đến nay, các nhà khoa học và nhà thiên văn học nghiệp dư đã gửi dữ liệu đến Trung tâm Tiểu hành tinh và tìm thấy 75 vật thể gần Trái Đất và hai sao chổi. Riêng trong năm nay, các nhà quan sát đã tìm thấy 676 vật thể gần Trái Đất và 46 sao chổi.