NASA công bố kế hoạch gửi người lên sao Hỏa

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố chi tiết về kế hoạch gửi người lên tiểu hành tinh vào năm 2025 và đến sao Hỏa trong thập niên 2030.

NASA công bố kế hoạch gửi người lên sao Hỏa
NASA công khai các chi tiết mới về sứ mệnh gửi người lên sao Hỏa - (Ảnh: NASA)

NASA mới đây vừa bật đèn xanh cho sứ mệnh dẫn dắt một tiểu hành tinh vào quỹ đạo mặt trăng, gửi phi hành gia đến và sử dụng tiểu hành tinh này làm tiền đồn thử nghiệm ngoài không gian trước khi đến sao Hỏa.

Hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng cần thiết cho các sứ mệnh trên đang được triển khai đồng loạt, chẳng hạn hệ thống phóng trong không gian (SLS), tàu vũ trụ đa năng Orion…

“Bước kế tiếp của chúng tôi chính là không gian sâu thẳm của vũ trụ, nơi NASA sẽ gửi một tàu robot đến bắt và kéo một tiểu hành tinh về mặt trăng”, theo Space.com dẫn thông báo của NASA vào cuối tuần này.

Theo đó, phi hành gia trên tàu Orion sẽ thám hiểm tiểu hành tinh vào thập niên 2020, lấy mẫu và quay về Trái đất.

Kinh nghiệm thu được trong sứ mệnh này sẽ giúp NASA thử nghiệm các hệ thống mới, chẳng hạn thiết bị đẩy điện mặt trời, cần thiết cho dự án sao Hỏa sau đó.