Kỳ lạ hồ nước màu hồng, đỏ, cam theo giờ

  •  
  • 1.215

Tùy thuộc vào thời gian trong ngày, theo mùa cũng như lượng mây che phủ, nước trong hồ Hutt Lagoon sẽ có màu hồng, đỏ, cam...

Hutt Lagoon là một hồ nước màu hồng tuyệt đẹp nằm ở Port Gregory, Tây Úc
Hutt Lagoon là một hồ nước màu hồng tuyệt đẹp nằm ở Port Gregory, Tây Úc - (Ảnh: Kristina Makeeva).

Đây là hồ nước mặn, nằm tách biệt khỏi Ấn Độ Dương nhờ một hệ thống gờ đất và đụn cát có tác dụng như một tầng rào chắn
Đây là hồ nước mặn, nằm tách biệt khỏi Ấn Độ Dương nhờ một hệ thống gờ đất và đụn cát có tác dụng như một tầng rào chắn - (Ảnh: Kristina Makeeva).

Hồ dài 14km, rộng 2km
Hồ dài 14km, rộng 2km - (Ảnh: Kristina Makeeva).

Hồ thường được gọi là Hồ nước hồng bởi nước nơi đây không xanh như các hồ khác mà luôn có màu hồng độc đáo
Hồ thường được gọi là Hồ nước hồng bởi nước nơi đây không xanh như các hồ khác mà luôn có màu hồng độc đáo - (Ảnh: Kristina Makeeva).

Thú vị hơn là tùy thuộc vào thời gian trong ngày, nước trong hồ sẽ có sắc hồng khác nhau
Thú vị hơn là tùy thuộc vào thời gian trong ngày, theo mùa cũng như lượng mây che phủ, nước trong hồ Hutt Lagoon sẽ có sắc hồng khác nhau, đôi khi nhìn như chuyển sang màu đỏ, cam - (Ảnh: Kristina Makeeva).

Các nhà khoa học cho biết màu hồng của hồ có nguồn gốc từ loại tảo có tên Dunaliella salina
Các nhà khoa học cho biết màu hồng của hồ có nguồn gốc từ loại tảo có tên Dunaliella salina - loại tảo sản sinh ra ß-carotene, một chất tạo màu và là nguồn vitamin A - (Ảnh: Kristina Makeeva).

Hàng trăm hecta của hồ hiện được trồng tảo để chiết xuất ß-carotene thương mại
Hàng trăm hecta của hồ hiện được trồng tảo để chiết xuất ß-carotene thương mại - (Ảnh: Kristina Makeeva).

Vì sự độc đáo này mà hồ thu hút rất đông du khách từ khắp thế giới, trong đó có nhiếp ảnh gia Kristina Makeeva đến từ Nga
Vì sự độc đáo này mà hồ thu hút rất đông du khách từ khắp thế giới, trong đó có nhiếp ảnh gia Kristina Makeeva đến từ Nga - (Ảnh: Kristina Makeeva).

Kristina Makeeva cho biết từ lâu cô đã mơ được đến đây, và khi đã đến, cô nhận ra nó còn đẹp hơn cả mơ
"Tôi đã mơ thấy hồ nước màu hồng từ lâu rồi, hóa ra còn đẹp hơn cả trong mơ. Các hồ nước đôi khi có các sắc thái khác nhau như đỏ, hồng và đôi khi là vàng và xanh lam. Muối hồng trên bờ lấp lánh như tuyết, trông giống như những bức tranh trừu tượng trong thực tế. Trong trường hợp này, thiên nhiên và màu sắc của nó đã làm nên điều kỳ diệu", nhiếp ảnh gia người Nga Kristina Makeeva chia sẻ - (Ảnh: Kristina Makeeva).

Nước hồ không chỉ màu hồng mà có khi chuyển đỏ, vàng, thậm chí là xanh, còn muối hồng trên bờ lấp lánh như tuyết
"Nước hồ không chỉ màu hồng mà có khi chuyển đỏ, vàng, thậm chí là xanh, còn muối hồng trên bờ lấp lánh như tuyết, tất cả như bức tranh trừu tượng có thật",
cô chia sẻ trên Boredpanda - (Ảnh: Kristina Makeeva).

Nước hồ chuyển màu sống động nhất khi bầu trời trong xanh và mặt trời lên cao.
Tại đây có nhà máy sản xuất vi tảo lớn nhất thế giới, một không gian rộng khoảng 250 ha trồng tảo để chiết xuất ß-carotene thương mại. Hồ nước độc đáo thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Nước hồ chuyển màu sống động nhất khi bầu trời trong xanh và mặt trời lên cao. Du khách được khuyên nên ghé thăm trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 2h chiều - (Ảnh: Kristina Makeeva).

Màu sắc của hồ cũng được quyết định bởi số lượng tảo đang nở rộ vào thời điểm đó.
Màu sắc của hồ cũng được quyết định bởi số lượng tảo đang nở rộ vào thời điểm đó. Theo các nhà khoa học, tảo sinh sản nhiều hơn khi nước mặn hơn - (Ảnh: Kristina Makeeva).

Cập nhật: 18/01/2022 Theo Tuổi Trẻ/infonet
  • 1.215