Những chú chim rực rỡ sắc màu nhất thế giới

Ngắm những loài chim có bộ lông sặc sỡ nhất thế giới
  •   3,52

Thế giới các loài chim vô cùng phong phú và đa dạng về màu sắc, kích thước…Và đây là danh sách những chú chim nhỏ bé nhưng vô cùng sặc sỡ.

Chim bói cá lùn
Chim bói cá lùn. Đây có thể được coi là chú chim vô địch về khoản “sặc sỡ”. Màu chủ đạo của nó là màu đỏ và màu vàng, với màu vàng ở phần dưới và màu xanh đậm ở phần trên. Loài này sống ở những vùng rừng Nam Á và Đông Nam Á. Chúng còn có tên là chim bói cá lưng đen. (Ảnh: creationearth)

Chim hút mật vua
Chim hút mật vua.
Loài chim này sống ở các nước châu Phi: Burundi, Congo và một vài nước láng giềng. (Ảnh: naturfokus)

Chim bói cá cổ nâu đỏ
. Đây là loài chim có màu sắc sáng nhất trong các loại chim bói cá. Loài chim đáng yêu này sống ở các khu rừng nhiệt đới và cận nhiệt ở Đông Nam Á. Đáng tiếc, loài này đang bị mất khu vực sống. (Ảnh: Calvin)

Chim sẻ Gouldian
Chim sẻ Gouldian.
Chim Gouldian là một trong những loài chim đẹp nhất thế giới. Chúng sống ở Australia. Loài này hiện đang được xếp vào danh sách những loài đang gặp nguy hiểm với số lượng cá thể khoảng 2.500 con. Cả chim đực và cái của loài này đều có màu đen, xanh, vàng và đỏ. Để phân biệt con đực và cái, người ta dựa vào phần ngực. Ngực của chim cái có màu hoa cà tím, chim đực có màu tím. (Ảnh: spectrumaquarium.blogspot.com)

Chim Gonolek mào vàng
Chim Gonolek mào vàng.
Chú chim này thuộc họ Laniarius, và là loài ăn thịt. Chúng sống chủ yếu ở châu Phi, ở các bụi cây và đất rừng. (Ảnh: safaritalk)

Chim sơn ca
Chim sơn ca.
Loài chim này có một “vương miện”, lông màu vàng cam; cùng với những chiếc lông cánh màu đen. Mỏ và mống mắt màu vàng. Chúng sống chủ yếu ở Australia và ăn côn trùng, hoa quả và quả mọng. (Ảnh: visitnsw)

Chim vẹt đỏ
Vẹt đỏ.
Loài này sống ở đảo Moluccas, Indonesia và các đảo xung quanh. (Ảnh:jonathanhornbuckle)

Chim sâu bụng vàng
Chim sâu bụng vàng.
Loài này sống chủ yếu ở Himalaya, Trung Quốc, bán đảo Malay. Chim có bụng màu vàng cam, lưng màu xanh lá cây, đuôi màu xanh dương. Chúng ăn côn trùng, nhện và mật hoa. (Ảnh: leesbird)

Chim vàng anh gáy đen
sống ở Nam Á, ở đảo Nicobar và Andaman. Chúng ăn chủ yếu là hoa quả và côn trùng. (Ảnh: walkthroughindia)

Chim Trogon mặt nạ
Chim Trogon mặt nạ.
Loài này sống ở những vùng rừng cao nguyên nhiều độ ẩm. Chim đực thường có màu sáng hơn chim cái. Chim cái có một vòng trắng quanh mắt. (Ảnh: planetscott)

Chim Toucan mỏ lườn
Chim Toucan mỏ lườn (Ramphastos sulfuratus)
, còn được gọi là toucan mỏ cầu vồng, sinh sống ở miền nam Mexico đến miền bắc Colombia và tây bắc Venezuela. Chiếc mỏ nhiều màu, dài khoảng 1/3 cơ thể 51cm của nó.

Chim hồng tước lộng lẫy
Chim hồng tước lộng lẫy (Malurus splendens)
với con đực có màu xanh coban để gây ấn tượng với con cái. Chúng dài tới 13 cm, sống ở những vùng cây bụi rậm rạp hoặc rừng cây keo ở Úc.

Chim ruồi họng lửa
Chim ruồi họng lửa (Panterpe insignis)
thường được nhìn thấy ở vùng cao nguyên có rừng tại Costa Rica và phía tây Panama. Cơ thể dài 10 cm của nó được bao phủ bởi những chiếc lông óng ánh, chuyển từ màu cam đậm ở gốc cổ họng sang màu vàng và xanh lục nhạt ở bụng và lưng, sang màu xanh hoàng gia lấp lánh trên ngực và phần lông đầu.

Chim công đực Ấn Độ
Chim công đực Ấn Độ (Pavo cristatus)
nổi tiếng với bộ lông màu xanh óng ánh và chiếc đuôi có đốm mắt mà chúng xòe ra để thu hút con cái. Nó có nguồn gốc từ tiểu lục địa Ấn Độ, nhưng chúng đã được du nhập đến nhiều nơi khác trên thế giới - bao gồm Bắc Mỹ, Châu Âu, Nam Phi và Úc.

Chim sả ngực hoa cà
Chim sả ngực hoa cà (Coracias caudatus)
cao 37 cm. Cả con đực và con cái đều có cổ và ngực màu hoa cà, bụng màu ngọc lam, đầu màu xanh lá cây, mặt màu đỏ cam và chóp đuôi màu xanh hoàng gia. Chúng sống khắp miền đông và miền nam châu Phi, từ Ethiopia và Angola đến miền bắc Nam Phi.

Chim thiên đường Wilson
Chim thiên đường Wilson (Diphyllodes respublica)
có bộ lông màu đỏ tươi trên lưng, một mảng màu vàng trên đỉnh cổ và phần đỉnh đầu không có lông, để lộ làn da màu xanh điện bên dưới. Chim thiên đường Wilson còn có hai chiếc lông đuôi hình lưỡi liềm đặc biệt. Khi tán tỉnh, con đực xòe lông cổ để lộ chiếc áo choàng màu xanh lục óng ánh.

Chim Quetzal rực rỡ
Chim Quetzal rực rỡ (Pharomachrus mocinno)
có màu ngọc lam, xanh lục và đỏ sống trong các khu rừng mây trải dài từ miền nam Mexico đến miền tây Panama. Con đực có mào màu xanh vàng và lông đuôi màu xanh dương dài tới gần 1m.

Chim Contiga đốm
Chim Cotinga đốm (Cotinga cayana)
là một loài chim nhiệt đới sống trong các khu rừng và rừng rậm phía bắc Nam Mỹ, bao gồm cả rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil. Con đực có bộ lông màu xanh nhạt nổi bật trên ngực và bụng, đôi cánh màu xanh đen và cổ họng màu đỏ tươi. Loài này có chiều dài 18 đến 23cm.

Cập nhật: 14/05/2024 Theo Kien Thuc, GDTĐ, PAA