Sắp tiến hành ca ghép tủy thứ 3

  •  
  • 116

Ngày 6-5, PGS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ca ghép tủy thứ ba tại bệnh viên sẽ được tiến hành vào đầu tháng 6 tới.

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Liêm, bệnh nhi thứ 3 được tiến hành ghép tủy là bệnh nhi ở Thanh Hóa. Bệnh nhi này mắc các bệnh về rối loạn chuyển hóa huyết sắc tố, do đó đã được chỉ định ghép tủy.

Tiến hành ghép tủy tại BV Nhi Trung ương. (Ảnh: Dân trí, VNN)

Các chuyên gia y tế cho biết, kỹ thuật ghép tủy xương sẽ giúp điều trị các bệnh suy tủy, ung thư máu, các bệnh về rối loạn chuyển hóa huyết sắc tố... So với các trường hợp ghép tạng, ghép tủy xương đỡ tốn kém hơn do sau khi được ghép, người bệnh chỉ cần sử dụng thuốc chống thải ghép trong 18 tháng, trong khi người cho tủy gần như không ảnh hưởng gì về sức khỏe.

Hiện tại, số người có nhu cầu ghép tủy tại Việt Nam là rất cao. Chỉ tính riêng tại Bệnh viện Nhi Trung ương, mỗi năm có khoảng 50 - 100 bệnh nhân có nhu cầu cần được ghép tủy.

Trước khi tiến hành ca ghép tủy thứ 3 này, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã thực hiện 2 ca ghép tủy cho bệnh nhi Đặng Gia Hùng (7, tuổi ở Bắc Ninh) và Trương Thị Ninh (15 tuổi ở Quảng Ninh) bị suy tủy nặng. Cả hai ca ghép này đều đã thành công.

K.Chi

Theo VietNamNet
  • 116