Sư tử trắng bị 11 linh cẩu "đánh hội đồng" phải bỏ chạy thục mạng

  •  
  • 144

Bị 11 con linh cẩu bao vây rồi lao vào tấn công, con sư tử trắng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chạy trốn đến nơi an toàn.

Màn đối đầu dữ dội giữa một con sư tử trắng quý hiếm và đàn linh cẩu được ghi lại tại Vườn quốc gia Kruger của Nam Phi.

Con sư tử vừa giết một con linh dương thì một đàn linh cẩu xuất hiện, bao vây xung quanh đối thủ để cướp mồi.

Đàn linh cẩu xuất hiện, bao vây để cướp mồi của sư tử trắng.
Đàn linh cẩu xuất hiện, bao vây để cướp mồi của sư tử trắng.

Hướng dẫn viên Joe Van Zyl, người quay lại đoạn clip cho biết, hôm đó anh đang trên đường đến bờ suối quen thuộc để uống nước thì bất ngờ bắt gặp một con sư tử cái màu trắng vừa ăn thịt một con linh dương.

Sau khoảng 5 phút, hai con linh cẩu từ xa lao tới rồi liên tục kêu lên để thu hút sự chú ý của đồng loại. Không lâu sau, tổng cộng 11 con linh cẩu đã đến hiện trường, đông hơn nhiều so với con sư tử cái đơn độc. Bị tấn công, con sư tử cái không tìm được lối thoát nên quyết định thu mình lại.

Sự việc càng trở nên căng thẳng khi một vài con linh cẩu áp sát cắn vào chân sau của con sư tử khiến nó không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chạy trốn đến nơi an toàn.

Sư tử trắng rất hiếm trong tự nhiên và không phải là một loài riêng biệt. Chúng thực sự thuộc nhóm leucistic, nghĩa là chúng mang đột biến gene lặn khiến bộ lông của chúng có màu nhạt hơn bình thường. Để một con sư tử sinh ra có màu trắng, cả bố và mẹ của nó phải mang đột biến gene lặn. Không giống như bạch tạng, sư tử trắng thường vẫn có màu tối ở một số điểm, chẳng hạn như quanh mắt và mũi.

Màu sắc tươi sáng của chúng khiến chúng nổi bật hơn rất nhiều so với những con sư tử thông thường, những con có bộ lông màu hung dễ dàng hòa mình vào những bụi cây ở đồng bằng châu Phi. Tuy nhiên, không rõ liệu điều này có thực sự khiến sư tử trắng sống sót khó khăn hơn hay không.

"Là một nhà khoa học, tôi không thể nói rằng có bằng chứng cụ thể", Paul Funston, giám đốc chương trình sư tử cấp cao của Panthera, nói với National Geographic .

Chúng tôi chỉ đang phỏng đoán, nhưng trong trường hợp này, bộ lông trắng sáng của sư tử cái đã không giúp nó nổi bật và thoát khỏi sự chú ý của đàn linh cẩu.

Cập nhật: 11/07/2023 NĐT
  • 144