Ông hoàng vật lý nói về cuộc sống sau khi chết

•   35

Nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking tin rằng một ngày nào đó khoa học sẽ giúp duy trì trí não của con người kể cả khi thể xác đã chết.

>>> Vũ trụ không cần ai sáng chế

Stepen Hawking không tin vào Thượng Đế và thế giới bên kia cái chết, ông quan niệm thế giới bên kia là: “một câu chuyên cổ tích dành cho những người sợ bóng tối”.

Tuy nhiên, tại Liên hoan phim Cambridge của Anh, sau buổi ra mắt bộ phim tài liệu về cuộc đời mình, nhà vũ trụ học 71 tuổi tin rằng một ngày nào đó công nghệ có thể giúp tâm trí con người còn hoạt động thậm chí khi cơ thể đã chết.

Ông hoàng vật lý nói về cuộc sống sau khi chết
Nhà toán học và vật lý nổi tiếng thế giới Stepen Hawking. (Ảnh: internet)

“Tôi cho rằng bộ não giống như một chương trình trong máy tính là tâm trí, vì vậy về lý thuyết chúng ta có khả năng sao chép bộ não vào máy tính và giữ nó hoạt động, tương tự như cuộc sống sau cái chết”, Redorbit dẫn lời Hawking nói. Mặc dù theo nhà khoa học, điều này nằm ngoài khả năng của khoa học công nghệ hiện tại.

Stephen Hawking là một trong những nhà toán học và vật lý có ảnh hưởng nhất thế giới hiện nay và được biết đến với những nghiên cứu nổi tiếng về lỗ đen vũ trụ. Năm 21 tuổi, bác sĩ chẩn đoán ông bị mắc chứng bệnh về thần kinh hoạt động và không còn nhiều hơn 3 năm để sống, cuộc sống của ông luôn bị đe dọa ở bất kỳ lúc nào.

“Trong suốt cuộc đời tôi đã sống với mối đe dọa có thể chết sớm, vì vậy tôi ghét lãng phí thời gian”, Stepen Hawking chia sẻ.

Ông hy vọng bộ phim về cuộc đời mình có thể là nguồn cảm hứng, đem lại động lực phấn đấu cho nhiều người trên thế giới.