Tổng hợp tin tức hay tuần 01/10

Hiện tượng trăng máu ngày 8/10, quái vật dưới lòng sông băng, đỉa đỏ khổng lồ, quả cầu lửa bí ẩn tại Mỹ... là những tin tức được bạn đọc xem nhiều trong tuần qua.

>>> Tổng hợp tin tức hot trong tuần 04/09

Tổng hợp tin tức hay tuần 01/10
Loài sinh vật bí ẩn này xuất hiện trong một báo cáo khoa học vào năm 1345 nhưng tới tận năm 2012 một người dân mới ghi lại được đoạn video về cảnh nó đang bơi dưới dòng sông băng Jökulsá í Fljótsdal, phía Đông Iceland.

Con đỉa khổng lồ
này có thể nuốt chửng một con giun đất lớn. Các nhà làm phim đã phát hiện ra con đỉa trên núi Kinabalu, ngọn núi lớn nhất ở đảo Borneo.

Tổng hợp tin tức hay tuần 01/10
Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc UNC-Chapel Hill chỉ ra rằng, hố đen không tồn tại. Các chuyên gia còn đưa ra những bằng chứng toán học để bảo vệ ý kiến của mình cũng như thuyết phục các nhà vật lý buộc phải loại bỏ lý thuyết của họ về cách thức vũ trụ bắt đầu.

Tổng hợp tin tức hay tuần 01/10
Theo Phòng thí nghiệm quốc gia Thomas Jefferson National Accelerator Facility của Mỹ, oxy là nguyên tố phổ biến thứ ba trong vũ trụ. Tuy nhiên, hoạt tính của oxy khiến nó khá hiếm trong bầu khí quyển của Trái Đất.

Tổng hợp tin tức hay tuần 01/10
Xác chết thối của những sinh vật như ếch, nhái, cá là môi trường lý tưởng cho ruồi muỗi sinh sôi và phát triển là một trong những thảm họa giáng xuống vương triều Ai Cập cổ đại.

Tổng hợp tin tức hay tuần 01/10
Tối thứ Tư tuần tới (8/10), người yêu thiên văn Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nguyệt thực toàn phần - hiện tượng thiên văn kỳ thú nhất năm 2014 có thể quan sát tại Việt Nam.

Tổng hợp tin tức hay tuần 01/10
Hình ảnh 4 cầu lửa lớn và phát ánh sáng mạnh xuất hiện lần lượt trên bầu trời nhiều bang nước Mỹ, được đánh giá là một trong những sự kiện thiên văn hiếm có.

Tổng hợp tin tức hay tuần 01/10
Nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, học sinh nữ học giỏi và đạt điểm số cao hơn học sinh nam.

Tổng hợp tin tức hay tuần 01/10
Từ chiến tranh, dịch bệnh cho tới đói nghèo hay tệ nạn xã hội, tất cả đều khiến ta có cái nhìn “màu đen” về thế giới này. Tuy nhiên, nếu đọc những sự thật dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thấy yêu thế giới mà chúng ta đang sống hơn rất nhiều.

Tổng hợp tin tức hay tuần 01/10
Nhắc đến phần mềm chỉnh sửa ảnh thì không thể phủ nhận mức độ chuyên nghiệp của Photoshop, tuy nhiên không phải ai cũng đủ kinh phí để mua phần mềm này.

An Nguyên (tổng hợp)