Top 10 thứ bí ẩn được Google Earth phát hiện: Hình ảnh số 1 từng gây tranh cãi nảy lửa!

  •  
  • 2.066

Nhờ Google Earth, chúng ta có thể tìm thấy vô số thứ kỳ lạ có mặt trên Trái đất mà lâu nay không ai nghĩ chúng tồn tại.

1. "Hố đen" giữa Thái Bình Dương

Hình ảnh "hố đen" giữa Thái Bình Dương được tìm thấy bằng Google Earth.
Hình ảnh "hố đen" giữa Thái Bình Dương được tìm thấy bằng Google Earth. (Ảnh: Reddit).

Năm 2021, Kokoblocks – một người dùng trên mạng xã hội Reddit chia sẻ bức ảnh tìm được bằng Google Earth về một "hố đen" xuất hiện giữa Thái Bình Dương gây ra cuộc tranh luận nảy lửa. Một số người bình luận rằng đó là hố đen chứa lối đi bí mật vào trung tâm của Trái đất. Có ý kiến lại cho rằng có thể đây là căn cứ bí mật đã bị làm mờ đi.

Sau đó, sự thật đã được tiết lộ. "Hố đen" trong bức ảnh của tài khoản Kokoblocks chỉ là một hòn đảo san hô không người ở có tên là Vostok trên Thái Bình Dương. Nó rộng khoảng 24 ha, thuộc chủ quyền của Cộng hòa Kiribati và nằm cách bờ biển Sydney của Australia khoảng 2.280 km về phía đông. Sở dĩ nó giống như một "hố đen" là do những tán cây Pisonia - chi thực vật phát triển mạnh trên đảo Vostok có màu xanh lục đậm đã tạo ra hiểu lầm này.

2. Khu rừng bí ẩn

 Khu rừng bí ẩn
Tiến sĩ Julian Bayliss đã sử dụng Google Earth tìm thấy một khu rừng bí ẩn. (Ảnh: Google Earth).

Năm 2018, tiến sĩ Julian Bayliss đã sử dụng Google Earth để khám phá các khu rừng nhiệt đới ở vĩ độ cao của Châu Phi. Nhờ có ứng dụng này, ông đã vượt qua phía bắc của Mozambique và sử dụng hình ảnh vệ tinh. Sau đó, ông đã phát hiện ra một khu rừng nhiệt đới hoang sơ trên đỉnh núi Lico.

Nhóm của ông đã leo lên ngọn núi cao 123m với mặt đá granit thẳng đứng để tận mắt quan sát khu rừng này. Họ đã tìm thấy một hệ sinh thái đáng chú ý với nhiều loài bướm, nhện và động vật có vú nhỏ.

3. Hố sâu địa ngục trong rừng

 Một hố sâu bí ẩn được tìm thấy bên khu rừng ở huyện Abyysky, tại Cộng hòa Sakha, Nga.
Một hố sâu bí ẩn được tìm thấy bên khu rừng ở huyện Abyysky, tại Cộng hòa Sakha, Nga. (Google Earth).

Một hố sâu bí ẩn được tìm thấy bên khu rừng ở huyện Abyysky, tại Cộng hòa Sakha, Nga. Xung quanh miệng hố, đất cát tự động đùn lên và viền sẫm màu phía bên trong hố sâu là dấu hiệu của hiện tượng cháy sém dữ dội trước đó. Theo các nhà khoa học, hố sâu này có thể do sự nóng dần lên của Trái đất khiến khí gas bị rò rỉ từ đó dẫn tới một vụ nổ.

4. "Người đàn ông" nằm giữa biển

Bức hình về "người đàn ông" nằm giữa biển ở Australia.
Bức hình về "người đàn ông" nằm giữa biển ở Australia. (Ảnh: Google Earth).

Một nhóm những người chuyên sử dụng máy ảnh của Google Earth để tìm kiếm những thứ kỳ lạ ở Australia đã thực sự tìm thấy một hình ảnh bí ẩn. Bức ảnh này ghi lại hình "một người đàn ông" đang nổi trên mặt biển ở ở Southport, Queensland.

Sự thật đã được tiết lộ sau đó. Hóa ra, đây chỉ một chiếc phao nổi dành cho người tới khu công viên nước Southport mà thôi.

5. Con ngựa trắng

Hình ảnh con ngựa trắng được vẽ bằng bột đá ở Anh.
Hình ảnh con ngựa trắng được vẽ bằng bột đá ở Anh. (Ảnh: Google Earth).

Sau khi bức ảnh do Google Earth ghi lại trên ngọn đồi cổ nhất ở Anh được công bố đã khiến nhiều người bất ngờ. Một cuộc tranh cãi đã nổ ra xoay quanh chủ đề hình vẽ này là một con ngựa hay con rồng.

Cuộc tranh luận lớn tới nỗi các nhà sử học nước Anh đã phải vào cuộc. Theo kết luận của họ, đây là con ngựa trắng Uffington có chiều dài 114m và chiều cao gần 34m, được vẽ bằng bột đá. Hình vẽ này có liên quɑn đến truyền thuyết về thánh George và đồi Rồng, là ngọn đồi thấρ nằm trong thung lũng phía dưới đồi Ngựa Trắng.

Ƭheo truyền thuyết, đây là nơi thánh George đã giúρ người dân trừ diệt một con rồng hung ác, máu chảу ra thành hình con rồng, khiến cỏ không thể nào mọc lên được. Ϲon ngựa trắng có thể được vẽ từ 3.000 năm trước, tài liệu sớm nhất nói đến nó được viết từ năm 1070.

6. "Cá voi" bơi trong ao

Bức hình ghi lại cảnh một con "cá voi" đang bơi trong ao trong một trang trại ở Mỹ.
Bức hình ghi lại cảnh một con "cá voi" đang bơi trong ao trong một trang trại ở Mỹ. (Ảnh: Google Earth).

Mới đây, bức hình ghi lại cảnh một con "cá voi" đang bơi trong ao đã được đăng tải lên mạng xã hội. Được biết, bức ảnh này được chụp tại một trang trại ở Tây Nam Florida, Mỹ.

Tuy nhiên, một số người dùng Internet đã chỉ ra rằng đây chỉ là một đài phun nước.

7. "Ngôi sao" bí ẩn

"Ngôi sao" bí ẩn
Một "ngôi sao" 6 cánh đã được người dùng Google Earth tìm thấy ở Pahrump, Nevada, Mỹ. (Ảnh: Google Earth).

Một "ngôi sao" 6 cánh đã được người dùng Google Earth tìm thấy ở Pahrump, Nevada, Mỹ. Đa số ý kiến cho rằng, nơi có biểu tượng kỳ lạ này là địa điểm luyện tập tên lửa phòng không của chính phủ Mỹ.

8. Sao chổi trên rạn san hô

Sao chổi trên rạn san hô
Đó là hình ảnh một vệt sáng dài màu đỏ chạy dọc tại vùng ven biển của rạn san hô Great Barrier, Australia. (Ảnh: Google Earth).

Tại vùng ven biển của rạn san hô Great Barrier, Australia, một số người đã sử dụng Google Earth và tìm thấy bức ảnh kỳ lạ về nơi này. Đó là hình ảnh một vệt sáng dài màu đỏ chạy dọc khu vực này. Đến nay, chưa ai xác định được đây là ảnh chụp nhanh chuyển động của một con tàu hay là vệt sáng của một ngôi sao chổi bay ngang qua rạn san hô này.

9. UFO hình tam giác

UFO hình tam giác
Một bức ảnh chụp của Google Earth, ở Australia được nghi ngờ là UFO của Mỹ. (Ảnh: Google Earth).

Trong một bức ảnh chụp của Google Earth, ở Australia, tại tọa độ 30°30'38.44"S 115°22'56.03"E, một hình tam giác kỳ lạ với những đốm sáng rực rỡ xuất hiện giữa cánh đồng. Khu vực này nằm giữa vườn quốc gia Badgingarra và khu bảo tồn thiên nhiên Wongonderrah.

Hình ảnh của UFO này lần đầu được tìm thấy là vào năm 2007. Một số nhà thuyết âm mưu rất hào hứng tuyên bố rằng đây chính là một chiếc TR-3B UFO. TR-3B UFO là máy bay có tên mã là ASTRA của Mỹ. Nền tảng hạt nhân của máy bay được xây dựng trong cấp độ bí mật cao nhất của Chương trình AURORA, được tài trợ bằng tiền từ "ngân sách đen" (ít nhất 3 tỷ USD đầu tư vào dự án này).

"Aurora" hiện là chương trình hàng không vũ trụ bí mật nhất của Mỹ và TR-3B là phương tiện "kỳ lạ" nhất được tạo ra trong khuôn khổ Chương trình Aurora, được tài trợ và điều phối bởi NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia), Tổ chức Công nhận Quốc gia (NRO) và CIA (Cơ quan Tình báo Trung ương).

Tuy nhiên, không ít người cho rằng đây là loại vũ khí giả tưởng, không thể tồn tại trong thực tế, tất cả chỉ là một trò đùa công phu được dựng lên trên mạng internet bởi những người hài hước.

10. Hoa văn lạ trên sa mạc

Hoa văn lạ trên sa mạc
Một khối hoa văn lạ trên sa mạc Gobi tại Mông Cổ đã được tìm thấy bởi Google Earth. (Ảnh: Google Earth).

Một khối hoa văn lạ trên sa mạc Gobi tại Mông Cổ đã được tìm thấy bởi Google Earth. Theo các chuyên gia, đây có thể là một căn cứ quân sự với những khối nhà được sử dụng vào nhiều công năng khác nhau như khu thử vũ khí, radar hoặc thậm chí là những khu thử nghiệm các vệ tinh do thám.

Cập nhật: 16/05/2024 ĐSPL
  • 2.066